x close

ชาวเน็ตจับผิด MV แกงส้ม บางฉากคล้าย MV ธามไท


แกงส้ม เดอะสตาร์ 8

แกงส้ม The Star 8

ธามไท
ธามไท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gmember, RS, Youtube โพสต์โดย welovekamikaze, Youtube โพสต์โดย exactchannel 

          ชาวเน็ตพันทิปจับผิด บางฉากของ MV รักเธอ 24 ชั่วโมง ของ แกงส้ม เดอะสตาร์ คล้าย MV รักกว่านี้ไม่มีอีกละ ของ ธามไท

          เพิ่งปล่อยมิวสิควิดีโอ "รักเธอ 24 ชั่วโมง" ออกมาได้เพียง 2 วัน ดูท่าว่างานจะเข้าทีมครีเอทีฟมิวสิควิดีโอของ "แกงส้ม เดอะสตาร์" เสียแล้ว เพราะมีชาวเน็ตในเว็บไซต์พันทิป ตั้งข้อสังเกตว่า บางฉากบางตอนของมิวสิควิดีโอ "รักเธอ 24 ชั่วโมง" ของหนุ่มแกงส้ม ไปละม้ายคล้ายคลึงกับบางฉากในมิวสิควิดีโอ "รักกว่านี้ไม่มีอีกละ" ของหนุ่ม "ธามไท" จากค่ายกามิกาเซ่ซะนี่

          โดยฉากที่ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนกันนั้น อย่างเช่น ฉากตื่นนอนที่มีนาฬิกาวางอยู่ข้าง ๆ , ฉากแดนซ์ที่มีกราฟฟิกตัวเลขอยู่บนกำแพง, ฉากที่มีโปสเตอร์แปะอยู่บนกำแพง รวมทั้งโลเกชั่นการถ่ายทำที่คล้ายกัน


ธามไท

ฉากตื่นนอน MV รักกว่านี้ไม่มีอีกละ

แกงส้ม เดอะสตาร์ 8

ฉากตื่นนอน MV รักเธอ 24 ชั่วโมง

ธามไท

ฉากกราฟฟิกตัวเลขเป็นพื้นหลัง MV รักกว่านี้ไม่มีอีกละ

แกงส้ม เดอะสตาร์ 8

ฉากกราฟฟิกตัวเลขเป็นพื้นหลัง MV รักเธอ 24 ชั่วโมง

ธามไท

ฉากโปสเตอร์บนกำแพง MV รักกว่านี้ไม่มีอีกละ



ฉากโปสเตอร์บนกำแพง MV รักเธอ 24 ชั่วโมง


          อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการตั้งข้อสังเกตเช่นนี้ก็ทำให้เกิดการถกเถียงในโลกอินเทอร์เน็ต โดยกลุ่มหนึ่งมองว่า หลายฉากใน MV "รักเธอ 24 ชั่วโมง" คล้ายกับ MV "รักกว่านี้ไม่มีอีกละ" จริง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องของทีมงานและทีมครีเอทีฟที่ต้องออกมาตอบคำถาม เพราะหากปล่อยไว้เกรงว่าจะเกิดประเด็นดราม่าเหมือนกับกรณี MV ของหนุ่มแบงค์ แคลช

          ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งมองว่า เนื้อเพลงของ MV รักเธอ 24 ชั่วโมง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเวลา เพราะฉะนั้น ก็ต้องสื่อถึงเวลา และนาฬิกาเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งหากชม MV ทั้ง 2 ตัว จะพบว่า เนื้อเรื่องเป็นคนละแนวกัน ไม่ได้รู้สึกว่า MV เหมือนกัน ส่วนเรื่องสถานที่ถ่ายทำ MV ทั้งสองตัวใช้สถานที่ถ่ายทำเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะใน MV หลาย ๆ ตัวที่เคยเห็น ก็มักจะใช้สถานที่ถ่ายทำซ้ำ ๆ กันอยู่แล้ว

          นอกจากนี้ ยังมีคนพูดถึงเรื่องฉากที่มีกราฟฟิกตัวเลขเป็นฉากหลังด้วยว่า จริง ๆ แล้ว ในมิวสิควิดีโอของต่างประเทศก็เคยมีฉากแบบนี้ เช่น มิวสิควิดีโอเพลง "4 Minutes" ของ มาดอนนา หรือจะเป็นมิวสิควิดีโอเพลง "Hot Issue" ของ 5 สาว "4 Minute" ล้วนแล้วแต่มีกราฟฟิกตัวเลขอยู่เบื้องหลังฉากแดนซ์เช่นกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจับผิด MV แกงส้ม บางฉากคล้าย MV ธามไท อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:36:26 1,007 อ่าน
TOP