x close

วธ.เล็งแบนเพลง คันหู ชี้สองแง่สองง่าม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย PhaiTurbo1971

          วธ.เล็งแบนเพลงคันหู หากตรวจสอบพบเนื้อหาไม่เหมาะสม ด้านหัวหน้าวงยันไม่อนาจาร หากโดนแบนจริงก็คงต้องปรับเปลี่ยนการแสดง

          หลังจากชาวเน็ตวิจารณ์กระหึ่มโลกไซเบอร์ว่า คลิปเพลงคันหูของนักร้องสาววงเทอร์โบมิวสิค มีเนื้อเพลงฟังแล้วชวนสยิว ดูสองแง่สองง่าม อีกทั้งท่าเต้นของนักร้องสาวที่แต่งตัวเซ็กซี่ก็ดูไม่ค่อยเหมาะสมนัก ล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรมได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้แล้ว

          โดยนายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้นางสาวจันทร์สุดา รักษ์พลเมือง รองปลัดวธ. ที่ดูแลศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเป็นผู้รับผิดชอบไปตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากเห็นว่าเนื้อเพลงมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมต่อวัฒนธรรมอันดี และเป็นอันตรายต่อเด็กและเยาวชน ก็จะดำเนินการประสานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้นำภาพและคลิปดังกล่าวออกจากเว็บไซต์

          ด้านนายไผ่ เทอร์โบ หัวหน้าวงเทอร์โบมิวสิค ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องนานาจิตตังที่มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ สำหรับตนมองว่าการแสดงของวงไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะเป็นการแสดงตามงานจ้าง งานแต่ง งานบวช งานเลี้ยงของบริษัทแล้วแต่จะได้รับการว่าจ้างไป ถ้าหากกระทรวงวัฒนธรรมจะห้ามโชว์ ทางวงก็คงต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงใหม่ 

          สำหรับประเด็นที่มีคนมองว่า นักร้องของวงแต่งตัวไม่เหมาะสม นายไผ่ กล่าวว่า นักร้องของวงใส่กางเกงขาสั้นก็จริง แต่ก็แต่งตัวมิดชิดกว่าพวกพริตตี้หรือโคโยตี้ ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็ยังเปิดการแสดงได้ ส่วนเรื่องคลิปในเว็บไซต์ยูทูป ตนเป็นคนโพสต์เอง และไม่คิดว่าเป็นเรื่องอนาจาร ทั้งนี้ วงของตนก่อตั้งมากว่า 20 ปีแล้ว และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดง คอนเสิร์ตไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ยืนยันว่า คำพูดและการแสดงทุกอย่างไปเป็นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[29 มิถุนายน] วิจารณ์แซด! เพลงคันหู เนื้อเพลง-ท่าเต้นสยิว








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย PhaiTurbo1971

          ว่อนเน็ต เพลงคันหู วงเทอร์โบ เนื้อหาสยิวกิ้ว-การแสดงโชว์วาบหวิว ชาวบ้านวิจารณ์แซด เผยนิยมในต่างจังหวัด

          ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ถึงความไม่เหมาะสมของบทเพลง คันหู วงเทอร์โบ ที่มีเนื้อหาสุดสยิว อีกทั้งโชว์สดในเวทีต่าง ๆ ยังล่อแหลม และไม่เหมาะสม โดยเพลงดังกล่าวถูกถามถึงเป็นอย่างมาก และกำลังเป็นที่นิยมในต่างจังหวัด ซึ่งเนื้อหาในเพลงดังกล่าวมีลักษณะสองแง่ สองง่าม เช่น "อู๊ววว อ๊าาา... คันหู ไม่รู้เป็นอารายย...เอาสำลีมาปั่นก็ไม่หาย คันจริ๊ง มันคันอยู่ข้างใน "

         
นอกจากนี้ ท่าเต้นเพลง คันหู ยังล่อแหลมมาก ๆ โดยเมื่อถึงท่อนที่คำว่า "คัน" นักร้องสาวจะอ้าขาออก แล้วเอามือทำท่าเกาที่อวัยวะเพศ นอกจากนี้การแสดงโชว์ของเพลงดังกล่าว นักร้องและแดนเซอร์ยังแต่งกายด้วยชุดในลักษณะนุ่งน้อยห่มน้อย ทำให้บรรดาแฟนเพลงที่ส่วนมากเป็นผู้ชาย พยายามจะยื่นมือไปสัมผัสกับนักร้องบนเวที

          งานนี้ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า เพลง คันหู จะถูกดำเนินการจากกระทรวงวัฒนธรรม อย่างไรหรือไม่ ซึ่งจะได้รายงานความคืบหน้าให้ได้รับทราบกันต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วธ.เล็งแบนเพลง คันหู ชี้สองแง่สองง่าม อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2554 เวลา 11:04:36 1,854 อ่าน
TOP