x close

หนุ่ย อำพล ขอทุกฝ่ายหยุดโหนสถาบัน ลดทิฐิ พาชาติเดินหน้า

หนุ่ย อำพล ลำพูน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Righthandrock , Instagram nui_amphol

           หนุ่ย อำพล ลำพูน โพสต์ทวิตเตอร์ ขอทุกฝ่ายหยุดโหนสถาบันหากรักในหลวงจริง ๆ แนะลดทิฐิ ความอยากได้ อยากมี ช่วยกันพาชาติเดินหน้า ชี้ คนเห็นต่างกันไม่ใช่ศัตรูกัน

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2556 หนุ่ย อำพล ลำพูน ร็อคสตาร์คนดัง ได้เขียนข้อความในทวิตเตอร์ @Righthandrock แสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย โดยระบุว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของกิเลสล้วน ๆ แต่กลับนำสถาบันเบื้องสูงมาสร้างความชอบธรรมให้กลุ่มว่าเป็นคนดี ทั้งนี้ หากรักในหลวงจริง ๆ ก็ควรเลิกโหนสถาบัน อย่าใช้พระองค์เป็นเครื่องมือ ไม่ควรพูดประโยครักในหลวง หรือชูพระบรมฉายาลักษณ์นำหน้าในการชุมนุม เพราะพระองค์ทรงอยู่เหนือการเมืองทั้งปวง 

           พร้อมกันนี้ หนุ่ย อำพล ยังได้แนะนำให้ทุกฝ่ายลดทิฐิ และความอยากอำนาจลงบ้าง ช่วยกันพาชาติไทยเดินไปข้างหน้าด้วยกัน แม้จะเห็นต่างกันก็ไม่ใช่ศัตรู เพราะอย่างไรเสียก็อาศัยในแผ่นดินไทยด้วยกัน ดังข้อความต่อไปนี้

           ชัยชนะที่แท้จริงทางการเมือง คือการชนะใจประชาชน

           การมองเห็นในสิ่งที่แย่หรือจุดอ่อนด้อยของผู้อื่น มักมองเห็นง่ายกว่าของตัวเองเสมอ  :)

           สุดท้าย ก็แค่แบ่งฝ่าย เพราะทัศนคติทางการเมืองที่ไม่ตรงกัน กิเลสล้วน ๆ แล้วนำสถาบันฯ มาสร้างความชอบธรรมให้กับพวกตนว่าเป็นคนดี .. เชิญ

           รักในหลวง ก็เลิกโหนท่าน มันผู้ใดคิดโหนนำพระองค์มาเป็นเครื่องมือจงวิบัติ พระองค์ทรงอยู่เหนือการเมืองทั้งปวง เป็นมิ่งขวัญของไทยทุกคน

           อย่ามั่วโดยใช้ประโยค รักในหลวง หรือชูพระบรมฉายาลักษณ์มานำหน้า กฎกติกา กฎหมายทุกฉบับทุกมาตราล้วนผ่านพระบรมราชานุญาตลงพระปรมาภิไธยทั้งสิ้น

           ผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าไปตามถูก โต ๆ กันแล้ว ทารกวัยไม่มีความเห็นทางด้านการเมือง รักชาติต้องไม่มั่ว

           ไม่มีกฎกติกา สังคมชาติร่วมมือเดินไปข้างหน้าไม่ได้ ลดทิฐิและความอยากได้อยากมีในอำนาจของพวกพ้องลงบ้าง รากหญ้ายันยอดไม้ล้วนมีความสำคัญ

           ให้โอกาสคนที่ขาด ลดขนาดคนที่ล้นลงบ้าง เราคนไทยพาชาติก้าวไปได้ไกลแน่นอน อีกไม่นานก็ลงไปนอนในหลุมกันหมด พอหรือยังกับความขัดแย้งบ้า ๆ

           นั่นพวกข้า นั่นพวกเอ็ง ไทยฆ่าไทยไม่มีใครชนะ ทุกครั้งที่ปะทะใครเป็นคนนำใครเป็นคนตาย พอเสียทีได้ไหม เดินไปด้วยกันดีกว่า ไทยแพ้มามากเกินแล้ว

           ไม่ชอบก็อันฟอลไปมันเป็นสิทธิ์ คอยตามติดส่องทวีตที่ไม่ถูกใจรีทวีตไปเสี้ยมต่อมันไม่เกิดประโยชน์อะไร ต่างคนต่างทำหน้าที่ไป ทำให้ดีที่สุด

           เห็นต่างไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องเป็นศัตรูเสมอไป ยังไงก็อาศัยในแผ่นดินไทยด้วยกัน และยังไงก็คงหนีความเป็นไทยด้วยกันไม่พ้นอยู่ดี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ย อำพล ขอทุกฝ่ายหยุดโหนสถาบัน ลดทิฐิ พาชาติเดินหน้า โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2556 เวลา 16:41:53 2,376 อ่าน
TOP