x close

ผลตรวจ สายันห์ สัญญา พบเซลล์มะเร็งระยะ 4 ในตับอ่อน


สายัณห์ สัญญา ป่วย

สายัณห์ สัญญา ป่วย

สายัณห์ สัญญา ป่วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


            สายัณห์ สัญญา ป่วย ล่าสุด แพทย์เผยผลตรวจ พบเซลล์มะเร็งระยะที่ 4 ในตับอ่อน แต่ต้องรอผลตรวจสอบยืนยันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

            วันนี้ (24 กรกฎาคม 2556) เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์โรงพยาบาลพระราม 9 ได้รายงานผลตรวจชิ้นเนื้อตับอ่อนของ พี่เป้า สายัณห์ สัญญา หรือนายสายัณห์ ดีเสมอ อายุ 62 ปี ว่า พบเซลล์มะเร็งระยะ 4 ในตับอ่อน ซึ่งเป็นระยะสุดท้าย แต่ต้องรอตรวจสอบยืนยันอีก 1 สัปดาห์ จากนี้ทีมแพทย์ก็จะทำการวางแผนการรักษาต่อไป โดยเบื้องต้น จะต้องควบคุมระดับน้ำตาล เนื่องจากสายัณห์ป่วยเป็นโรคเบาหวานอยู่แล้ว และต้องแก้ไขภาวะโลหิตจาง ส่วนอาการตอนนี้ตับยังทำงานเป็นปกติ แต่จะทรุดลงเรื่อย ๆ 

            โดยก่อนหน้านี้ สายัณห์ สัญญา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า แม้ผลจากการเจาะชิ้นเนื้อตับอ่อนจะออกมาอย่างไรก็โอเค การเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องปกติ ไม่รู้สึกกังวลใด ๆ ดีใจมากที่เพื่อนร่วมวงการมาให้กำลังใจ ถึงหมอจะฟันธงว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายก็จะไม่มีน้ำตาสักหยด คนเราเกิดแก่เจ็บตายไม่มีใครหนีพ้น บางคนขึ้นเครื่องบินตกตายก็มี มนุษย์ทุกคนต่างมีกรรม คนเรารู้วันเกิด แต่ไม่รู้วันตาย ที่สำคัญตนเป็นคนไม่กลัวความตาย เพราะถ้ากลัวคงตายไปนานแล้ว

            ทั้งนี้ เป้า สายัณห์ กล่าวด้วยว่า ตนอยากจะไปขึ้นคอนเสิร์ตในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ด้วยตัวเอง โดยมีการขอคุณหมอไว้แล้ว ให้เขาเตรียมรถพยาบาลและเครื่องมือให้ครบ รวมถึงนางพยาบาลด้วย ส่วนเพลงที่จะไปร้องในวันนั้นยังไม่ได้คิด ยังไม่ได้เตรียมตัว แต่คงจะเลือกเพลงที่ร้องแล้วดูดี ใครอยากดูก็รีบซื้อ เพราะทราบว่ามีเก้าอี้เพียง 2,000 ตัวเท่านั้น ส่วนเรื่องการมาเยี่ยม ผมขอให้ทุกคนเข้าใจด้วยว่าที่นี่เป็นโรงพยาบาลไม่ใช่โรงแรมคงไม่สะดวก

            อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ยังเป็นห่วงเป็นใย ที่ผ่านมาตนอาจจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวกับการตอบคำถามบางคำถามบ้าง แต่ใจจริงไม่ได้โกรธเคือง ตนเป็นคนปากร้ายแต่ใจดี ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัย ขออโหสิกรรมต่อกันด้วยครับ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลตรวจ สายันห์ สัญญา พบเซลล์มะเร็งระยะ 4 ในตับอ่อน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:43:04 1,626 อ่าน
TOP