x close

แพทย์ คาด สายัณห์ สัญญา อาจป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย




แพทย์ยังไม่สรุป สายัณห์ สัญญา เป็นมะเร็งตับหรือไม่

 สายัณห์ สัญญา

 สายัณห์ สัญญา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ Lakornhd Thaitv, ครอบครัวข่าว 3

              แพทย์ยังไม่สรุป สายัณห์ สัญญา เป็นมะเร็งตับหรือไม่ แต่มีโอกาสสูงที่จะเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย รอให้แข็งแรงก่อนจึงค่อยเจาะชิ้นเนื้อมาตรวจ ด้านเจ้าตัวทำใจได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและมีความสุขแล้ว

              สืบเนื่องจากกรณีที่ เป้า สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายา แหบมหาเสน่ห์ ป่วยหนักกลางดึก ถูกหามส่งโรงพยาบาลศรีวิชัย 1 โดยทางครอบครัวเตรียมแถลงอาการป่วยในวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

              ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (17 กรกฎาคม 2556) เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัว สายัณห์ สัญญา ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงอาการป่วยว่า สายัณห์เป็นโรคมะเร็งตับ โดยแพทย์พบจุด 4 จุดในตับอ่อน และอยู่ในสภาวะกระจายตัว แพทย์จึงนำชิ้นเนื้อไปตรวจ เนื่องจากสันนิษฐานว่าเป็นมะเร็ง โดยก่อนหน้านี้เพียง 2 วัน สายัณห์เคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ซึ่งแพทย์ตรวจพบเซลล์มะเร็งในเม็ดเลือด และก้อนเนื้อขนาด 3 เซนติเมตรที่ตับอ่อนด้วย แต่ไม่กล้าบอกสายัณห์ เนื่องจากเกรงว่าจะทำใจไม่ได้

              สำหรับตอนนี้อาการทรุดหนัก ไม่สามารถพูดและสื่อสารได้ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และต้องให้เลือดวันละ 3 ถุง และยาฆ่าเชื้ออยู่ตลอด โดนแสงไฟไม่ได้ ถ้าโดนจะฟุบไปทันที เวลาเฝ้าไข้ต้องเปิดไฟนอกระเบียงเท่านั้น เพราะหวั่นว่าจะติดเชื้อและมีอาการแทรกซ้อน น้ำหนักของเป้าตอนนี้ลดลงไปถึง 12 กิโลกรัม เรียกว่าอาการยังไม่น่าไว้ใจ ผมและครอบครัวเขาก็เวียนกันเฝ้าอยู่ตลอด ทั้งนี้ ยังอยู่ในห้องพิเศษเพื่ออยู่ในความดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิด แต่คนในครอบครัวยังมีกำลังใจดีอยู่เต็มร้อย

              ขณะนี้แพทย์ยังไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าเยี่ยม เนื่องจากเกรงจะติดเชื้อ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเข้าขั้นวิกฤต เพราะสายัณห์ไม่เคยป่วยหนักขนาดนี้มาก่อน ได้แต่ภาวนาให้ฟื้นขึ้นมาพูดคุยสื่อสารได้เป็นปกติ ส่วนงานที่รับไว้ขณะนี้ต้องขอเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด แต่โชคดีที่แฟนเพลงหรือคนจ้างงานเข้าใจ มันเป็นเรื่องสุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีเข้ามา

สายัณห์ สัญญา

              ต่อมาในวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ญ.พรเพ็ญ เลิศศรีสถิต์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลศรีวิชัย ซึ่งเป็นเจ้าของไข้สายัณห์ สัญญา ได้แถลงข่าวถึงอาการของสายัณห์ว่า ขณะนี้ยังไม่สรุปว่าเป็นมะเร็งตับหรือไม่ แต่จากผลเจาะเลือดมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
โดยตรวจพบก้อนเนื้อ 10 จุดที่ตับ แต่แพทย์ยังไม่สามารถเจาะชิ้นเนื้อเอาไปเพาะเชื้อตรวจอย่างละเอียดได้ เพราะขณะนี้คนไข้ยังไม่แข็งแรง การเจาะชิ้นเนื้อจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง จึงต้องรักษาตามอาการของคนไข้ก่อน จนกว่าร่างกายจะพร้อมในการรักษาต่อไป ส่วนของการตรวจเอนไซม์นั้นน่าจะชี้ชัดได้ในอีก 3-5 วันนับจากการตรวจ แต่จากการสันนิษฐานคาดว่านักร้องลูกทุ่งคนดังน่าจะป่วยเป็นมะเร็งที่ตับระยะสุดท้าย

              ด้าน นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยา และ สวามินี ดีเสมอ ลูกสาว พร้อมด้วยเพื่อน ๆ ในวงการ กล่าวว่า ตอนนี้อาการของสายัณห์เริ่มดีขึ้น และมีกำลังใจที่ดี ต่อจากนี้คงรอผลจากคุณหมอ แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป ใจจริงแล้วไม่อยากให้เขาผ่าชิ้นเนื้อไป เพราะกลัวอาการติดเชื้อ เราคงต้องดูอาการต่อไป เผื่อว่าจะย้ายโรงพยาบาลไปรักษาที่ตรงจุดต่อไป จริง ๆ สายัณห์ตั้งใจว่าถ้าหาย ก็อยากจะบวชตลอดชีวิต และสุดท้ายนี้ขอพี่ ๆ สื่อมวลชนอย่าโยงประเด็นสายัณห์กับยอดรักอีกเลย เพราะอย่างไรทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนที่รักกันมาก

            ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น ทางครอบครัวและเพื่อน ๆ ในวงการเพลงลูกทุ่งเผยว่า ได้เตรียมจัดคอนเสิร์ตหารายได้ค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดของคอนเสิร์ตนั้น ทางครอบครัวจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

            ขณะที่ ทิดเป้ อภิวัฒน์ จ่าตา พิธีกรรายการเสาร์สนุก สุขสบาย ซึ่งได้เดินทางมาเยี่ยมสายัณห์ สัญญา เผยว่า พี่เป้าเล่าให้ฟังว่าตอนที่เริ่มป่วยได้มารักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง และก็พบอาการป่วยอื่น ๆ ด้วย เช่น เบาหวาน กระทั่งล่าสุดมาเจอชิ้นเนื้อกระจายเป็นจุด ๆ ทั่วตับ ซึ่งพี่เป้าบอกด้วยว่า ไม่คิดว่าตัวเองจะมาป่วยหนักขนาดนี้ เพราะไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ออกกำลังกายมาตลอด แต่ตอนนี้ก็ทำใจได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและมีความสุขแล้ว ก่อนจะกล่าวเตือนพี่ ๆ น้อง ๆ นักร้องลูกทุ่ง ให้ตรวจสุขภาพร่างกาย และดูแลตัวเองดี ๆ




คลิป ช็อก!! "พี่เป้า" สายัณห์ สัญญา ป่วยโคม่ามะเร็งตับ-เซลล์ร้ายกระจายตัว โพสต์โดยคุณ Lakornhd Thaitv







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ คาด สายัณห์ สัญญา อาจป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:00:19 2,290 อ่าน
TOP