x close

เอ๋ พัชรา แวงวรรณ นักร้องดังยุค 80 เสียชีวิตแล้ว


พัชรา แวงวรรณ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ouzae สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            พัชรา แวงวรรณ นักร้องวงโอเวชั่น เสียชีวิตแล้ว โดยล่าสุด สหรัฐฯ แจ้งพบศพในลักษณะแขวนคอในโรงจอดรถที่บ้านพัก ไม่ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างที่โลกออนไลน์ส่งต่อข้อความกันก่อนหน้านี้

            จากกรณีที่ช่วงบ่ายวันที่ 12 ตุลาคม ได้มีผู้ส่งต่อข้อความในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมากว่า พัชรา แวงวรรณ อดีตนักร้องดังได้เสียชีวิตแล้วด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำของวันเดียวกัน มีคำยืนยันว่าจากทางสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลีส มาแล้วว่า พัชรา แวงวรรณ เสียชีวิตที่โรงรถในบ้านพัก โดยพบศพในลักษณะแขวนคอ ไม่ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างกระแสข่าวในทวิตเตอร์ที่ออกมาเมื่อช่วงบ่าย

            โดย นายประสิทธิพร เวทย์ประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมการกงสุล ได้ให้สัมภาษณ์ชี้แจงอีกครั้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ แจ้งมาว่า นางสาวพัชรา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้พบศพ นางสาวพัชรา แขวนคออยู่ในโรงจอดรถที่บ้านพักซึ่งเช่าอยู่ตามลำพัง อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต้องรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการก่อน

            ส่วนการนำศพกลับประเทศไทยนั้น หากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ตรวจสอบการเสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว และพบว่าเป็นการเสียชีวิตโดยกรณีปกติ จะใช้เวลาไม่นานในการนำศพกลับมาประเทศไทย ซึ่งกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมประสานอำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตได้ติดต่อประสานงานปรึกษาดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้ว

            สำหรับ พัชรา แวงวรรณ เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2507  อายุ 48 ปี เป็นอดีตนักร้องเสียงดีคนหนึ่งในยุค 80  มีฉายาว่า "แหบเสน่ห์" ส่วนวงโอเวชั่นก็เป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นในยุค 1980 เป็นอย่างมากเลยทีเดียว มีผลงานในช่วง พ.ศ. 2525 - 2532 ในสังกัดนิธิทัศน์ โปรโมชั่น โดยมีเพลงฮิตอย่าง ไม่รักไม่เจ็บ, แอบช้ำ, กล้ำกลืน หนาวลมขมรัก และสิ้นเยื่อขาดใย เป็นต้น ภายหลัง เอ๋ พัชรา ได้ห่างจากวงการเพลงไป ก็ได้ไปเรียนภาษาอังกฤษที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะไปเรียนต่อด้านพยาบาลซึ่งก็ใกล้จะเรียนจบแล้ว แต่กลับมาเสียชีวิตเสียก่อน

พัชรา แวงวรรณ


[12 ตุลาคม : 14.15 น.] โลกออนไลน์แชร์ข่าว พัชรา แวงวรรณ เสียชีวิตแล้วด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์

            เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์มีการโพสต์ข้อความและแชร์ส่งต่อกันว่า พัชรา แวงวรรณ หรือ เอ๋ นักร้องวงโอเวชั่น เสียชีวิตแล้ว ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่สหรัฐอเมริกา จึงได้มีการตรวจสอบข่าวดังกล่าว โดยสอบถามไปยังนายผดุงศักดิ์ แวงวรรณ พี่ชายของ เอ๋ พัชรา แวงวรรณ ซึ่งนายผดุงศักดิ์ได้ยืนยันว่า น้องสาวเสียชีวิตจริง

            ทั้งนี้ นายผดุงศักดิ์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่กงสุลโทรศัพท์มาหาตนตอนตี 1 ครึ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับแจ้งให้ทราบว่า น้องสาวของตนเสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.45 น. ที่เมืองริเวอร์ไซด์ จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางไปทำธุระที่เมืองลอสแองเจลิส โดยคุณแม่ถึงกับเป็นลมเมื่อทราบข่าว เพราะที่ผ่านมา พี่น้องก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตไปแล้วถึง 2 คน จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับครอบครัวอีก

            นายผดุงศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับ เอ๋ พัชรา ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะเป็นคนกตัญญูมาก จะส่งเงินกลับมาให้ครอบครัวเดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท และยังสร้างบ้านให้พ่อแม่อยู่อย่างสุขสบายด้วย แม้ว่าจะไม่ค่อยได้กลับมาเมืองไทย แต่ก็ยังกลับมารับคุณแม่ไปเที่ยว หรือโทรศัพท์มาคุยเสมอ ๆ

            ด้าน นายประสิทธิพร เวทย์ประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมการกงสุล เปิดเผยว่า เตรียมจะประสานกับสถานกงสุลไทยในสหรัฐอเมริกา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ หลังจากญาติได้โทรศัพท์มาสอบถาม พร้อมกับแนะนำให้ญาติมาเขียนคำร้อง และให้ข้อมูลที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบต่อไป


* แก้ไขข้อมูลล่าสุด 13 ตุลาคม เวลา 20.50 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๋ พัชรา แวงวรรณ นักร้องดังยุค 80 เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2555 เวลา 11:08:01 10,315 อ่าน
TOP