x close

แนว! เก่ง ธชย โชว์เสียงร้องแบบล้ำ ๆ บนเวที The Voice














เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก instagram kengtachaya


          อีกหนึ่งเวทีเรียลลิตี้โชว์ของคนรักเสียงเพลง The Voice Thailand สร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อผู้เข้าประกวดอย่าง เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ออกมาโชว์เทคนิคร้องเพลงสุดล้ำ ที่ทำให้กรรมการต้องอึ้ง! และพร้อมใจกันกดไฟ “I Want You” แย่งตัวหนุ่มเก่งมาร่วมทีมกันอย่างเฮฮา

          โดย เก่ง ธชย ปรากฏตัวบนเวทีพร้อมกับเพลง What’s My Name ของ Rihanna แต่เขาสร้างความฮือฮาให้กับกรรมการด้วยการใช้เทคนิคการร้องที่แหวกแนวไปจากต้นฉบับ ซึ่งมีหลายคนแอบคิดว่าเป็นการใช้เนื้อร้องเพลง What’s My Name ผสมจังหวะคล้ายคลึงกับเพลง Price Tag ของนักร้องสาวฝั่งอังกฤษ Jessie J อีกทั้งยังโชว์พลังเสียงที่สะกดคนดูและกรรมการได้อยู่หมัด

          กรรมการทั้ง 4 คน จึงทยอยกดผ่านให้ เก่ง ธชย เริ่มตั้งแต่ โจอี้ บอย, ก้อง สหรัฐ, สแตมป์ อภิวัชร์ และเจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่งานนี้กรรมการบอกว่าร้องแปลกประหลาดจนอยากเห็นหน้าคนร้อง จึงต้องรีบกดไฟเป็นการด่วน ซึ่งกรรมการที่ดูจะมาในแนวทางเดียวกันกับ เก่ง ธชย อย่างโจอี้ บอย ถึงกับออกปากว่า เจอเพื่อนร่วมแนวแล้ว เพราะชาวบ้านคนปกติเขาไม่ร้องกันแบบนี้ ขณะที่กรรมการท่านอื่น ๆ ต่างก็ชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการนำเพลงมาร้องได้แปลกหูไปจากต้นฉบับจนแทบจำของเดิมไม่ได้ แถมยังออกมาเพราะอีกด้วย

          และเมื่อถึงช่วงสำคัญในการเลือกทีม กรรมการต่างก็ออดอ้อนอยากได้คนเก่งสมชื่อมาอยู่ร่วมทีม เก่ง ธชย ที่ดูจะตัดสินใจไม่ได้ ก็เอ่ยปากเลือกเข้าทีมของนักร้องสุดแนวรุ่นพี่อย่าง โจอี้ บอย ก็แหม! มาแนวเดียวกันขนาดนี้แล้วนี่นา ทำเอาเสียงกรี๊ดกร๊าดในห้องส่งดังสนั่น 

          นอกจากนี้ ยังเกิดกระแสชื่นชมในอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว โดยที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและเอ่ยปากจะขอเชียร์หนุ่มเก่ง ธชย คนนี้ พร้อมทั้งยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้องสนุกกว่าต้นฉบับเสียอีก เรียกว่าเก่งมาแรงแซงทางโค้ง กลายเป็น เก่ง The Voice ฟีเวอร์ ไปเลยล่ะ









           ส่วนประวัติของหนุ่มเก่ง ธชย วัย 23 ปี คนนี้ ขอบอกว่าเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเขามีอาชีพเป็นครูสอนดนตรีเด็กอนุบาล ที่โรงเรียนเด่นหล้า ซึ่งเขาบอกว่าการร้องเพลงก็เป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่การเป็นครูสอนเด็กก็เป็นเรื่องที่ท้าทายเช่นกัน ซึ่งเขาก็ต้องหาวิธีมาหลอกล่อมัดใจเด็ก ๆ ไม่เว้นแต่ละวัน

           สำหรับทรงผม สไตล์การแต่งตัว และมาดกวน ๆ ของเขานั้น เขาบอกว่าเขาเป็นคนชอบแต่งตัวแล้วที่บ้านก็ขายเสื้อผ้า เลยอยากลองแต่งหลาย ๆ แบบดู ส่วนทรงผมนั้น เขาตั้งใจไว้ให้เป็นแผงกำบังของราชสีห์ ซึ่งเขาบอกว่ามันดูเด่นดี จะให้มาทำทรงเกาหลีแบบนั้น ก็คงไม่ไหวเพราะเขาเข้ม ไม่ได้หล่อตี๋แนวหนุ่มกิมจิ

          ท้ายนี้ หนุ่มเก่ง ก็ได้เผยถึงสาเหตุที่เลือกโค้ชโจอี้ว่า พอเขาร้องจบปุ๊บ มันจะเลือกใครไม่ได้นอกจากพี่โจอี้ เพราะเขาเป็นคนครีเอท ซึ่งหากตนไปอยู่กับคนอื่นก็คงไม่เข้ากันสักเท่าไร แต่ทั้งนี้ ก็มีแว้บแรกที่จะเลือกพี่แสตมป์เหมือนกัน สุดท้ายในใจมันบอกว่าให้เลือกพี่โจ้อี้ เพราะคิดว่าเราคงจูนกันติดมากกว่า

         เอาละ...หนุ่มเก่ง คนนี้ เก่งสมชื่อ และเจ๋งสุด ๆ ไปเลยล่ะขอบอก เพราะตอนนี้เขาสามารถเอาชนะหนุ่มนิก ที่แบทเทิลกันในเพลง Feel Good และล่าสุดยังผ่านรอบ Live Round ด้วยคะแนนโหวตสูงสุดอีกด้วย จนในที่สุดเก่งก็สามารถเข้าไปสู่รอบ Semi Final และเป็นตัวแทนคนสุดท้ายจากโค้ชโจอี้ในที่สุด

         และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายในรอบ Final ที่จะได้รู้กันแล้วว่า ใครจะได้เป็นสุดยอดเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ คนแรกของประเทศไทย โดยทางรายการได้ทำเพลงพิเศษเฉพาะตัวแทน 4 คนสุดท้ายของลูกทีมแต่ละทีม ซึ่งหนุ่มเก่งได้บทเพลงที่แปลกแหวกแนว ตามสไตล์ของเขา อย่างเพลง "ทศกัณฐ์มานะ" ที่หนุ่มเก่งได้เนรมิตบทเพลงนี้ให้น่าฟังยิ่งขึ้น โดยใส่ลูกเล่นและเทคนิคการร้องอย่างแพรวพราว ทำให้เพลงนี้ฟังสนุก และติดหูอย่างมากเลยล่ะค่ะ

        แต่สุดท้ายเมื่อผลคะแนนออกมา ถึงแม้ว่า หนุ่มเก่งจะไม่สามารถคว้าตำแหน่งเดอะวอยซ์ไปครอบครองได้สำเร็จ แต่เชื่อเลยว่า "เก่ง ธชย ประทุมวรรณ" จะกลายเป็นนักร้องคุณภาพอีกคนหนึ่งของประเทศไทยอย่างแน่นอน

 







 

ประวัติ
เก่ง ธชย ประทุมวรรณ

  ชื่อ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ 

  อายุ 23 ปี
  ภูมิลำเนา สงขลา
  การศึกษา คณะดุริยางค์ เอกดนตรีไทย ดนตรีตะวันออก มหาวิทยาลัยมหิดล
  อาชีพ คุณครูสอนดนตรีเด็กอนุบาล โรงเรียนเด่นหล้า





คลิป The Voice Thailand เก่ง ธชย - What\'s My Name? : เครดิตรายการThe Voice Thailand โพสต์โดย คุณ  CatMatdz3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


คลิป The Voice Thailand นัท vs. เก่ง: I feel good  : เครดิตรายการ The Voice Thailand โพสต์โดย คุณ   CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




 คลิป The Voice Thailand เก่ง ธชย เพลงชู้ : เครดิตรายการ The Voice Thailand โพสต์โดย คุณ   CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


 คลิป The Voice Thailand เก่ง ธชย เพลงบุษบา : เครดิตรายการ The Voice Thailand โพสต์โดย TheVoiceThailand Staff สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



  คลิป The Voice Thailand เก่ง ธชย เพลงจงรัก : เครดิตรายการ The Voice Thailand โพสต์โดย TheVoiceThailand Staff สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


คลิป The Voice Thailand เก่ง ธชย เพลงทศกัณฐ์มานะ : เครดิตรายการ The Voice Thailand โพสต์โดย TheVoiceThailand Staff สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


คลิป The Voice Thailand เก่ง ธชย เพลงทศกัณฐ์มานะ The Voice Thailand Official Audio : เครดิตรายการ The Voice Thailand โพสต์โดย TheVoiceThailand Staff สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


Rolling In The Deep Cover By Keng Tachaya (เก่ง ธชย) โพสต์โดย PirstsaclassOfficial สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ฟังเพลง ข่าวเพลง ดู MV เพลงฮิต คลิกเลยค่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนว! เก่ง ธชย โชว์เสียงร้องแบบล้ำ ๆ บนเวที The Voice อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2555 เวลา 14:18:35 32,100 อ่าน
TOP