x close

เปิดประวัติ เสก โลโซ ร็อคเกอร์หัวใจโลโซ

เสก โลโซ และครอบครัว

เสก โลโซ และภรรยา








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wiphakorn Sookpimay


          หลังจากที่เจ้าของเฟซบุ๊ก Wiphakorn Sookpimay ออกมากล่าวอ้างว่าเป็นเป็นภรรยา เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ พร้อมกับแฉพฤติกรรมและภาพที่อ้างว่าเป็น เสก โลโซ เสพยาผ่านเฟซบุ๊กนั้น เพียงแค่ชั่วข้ามคืนก็ทำให้ชื่อของ เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ เป็นที่กล่าวถึงและมีผู้ค้นหาประวัติของนักร้องหนุ่มใหญ่รายนี้กันเป็นอย่างมาก วันนี้กระปุกดอทคอมขอเกาะกระแส นำเอาประวัติของร็อคเกอร์รายนี้มาฝากกันค่ะ

          เสก เสกสรรค์ ศุขพิมาย เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517 จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวัดโคกหนองไผ่ ตำบลโคกหนองไผ่ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา หลังจากนั้น เสก โลโซ ได้โลดแล่นเข้าสู่เส้นทางดนตรีอาชีพ โดยการเริ่มเล่นดนตรีอาชีพตามผับ จากนั้นก็ได้เจอกับ อภิรัฐ สุขจิตร์ (รัฐ) มือเบส และ กิตติศักดิ์ โคตรคำ (ใหญ่) มือกลอง เพื่อน ๆ ร่วมวงโลโซ และก่อตั้งวงขึ้นในช่วงกลางปี 2533 จนได้ออกอัลบั้มกับค่ายแกรมมี่ด้วยกันในปี 2539 ในชื่ออัลบั้มว่า "Lo Society" ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลง เป็นขวัญใจขาร็อคทั่วประเทศเลยก็ว่าได้ ซึ่งในอัลบั้มแรก เพลงที่ฮอตฮิตติดกระแสก็คงจะหนีไม่พ้นเพลง "ไม่ต้องห่วงฉัน", "I Wanna Love You", "เราและนาย" หรือจะเป็น "ไม่ตายหรอกเธอ" ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงร้องอ๋อ หากได้ยินชื่อเพลงเหล่านี้

          ต่อมาในปี พ.ศ. 2540 วงโลโซก็ได้มีผลงานพิเศษในชื่อ Loso Special ซึ่งเป็นอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์จักรยานสีแดง ที่ได้ซูเปอร์สตาร์สุดฮอตในยุคนั้นอย่าง มอส-ทาทา เป็นพระนาง ส่งผลให้เพลง "จักรยานสีแดง" เป็นเพลงสุดฮิต ไปทางไหนก็มีแต่คนร้องเพลงนี้กันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2541 วงโลโซก็ได้ออกอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 2 ในชื่อ "Loso Entertainment" โดยมีเพลงเด่น ๆ ในอัลบั้มนี้เช่น "ซมซาน", "เลิกแล้วต่อกัน", "แม่", "อะไรก็ยอม" หรือ "อยากเห็นหน้าคุณ" เป็นต้น

          และในปี พ.ศ. 2542 ในอัลบั้ม "Rock & Roll" วงโลโซก็ได้มีสมาชิกพิเศษขึ้นมา คือ ณัฐพล สุนทรานู (กลาง) มือเบสที่เข้ามาร่วมวงชั่วคราว ซึ่งในอัลบั้มนี้ก็มีผลงานเพลงที่โด่งดังคือ "ใจสั่งมา", "ร็อก แอนด์ โรล" และ  "คืนจันทร์" เป็นต้น และ กลาง มือเบสคนใหม่ก็ได้ร่วมวงมาถึงอีกอัลบั้มหนึ่งในเดือนเมษายนปี พ.ศ.2544 ที่มีชื่อว่า "Losoland" ซึ่งมีเพลงที่ฮิต ๆ คือ "มอ\'ไซค์รับจ้าง", "Baby I Love You" และ "หมาเห่าเครื่องบิน" ก่อนที่ กลาง จะโบกมือลาวงโลโซไป

          ซึ่งในปี 2544 วงโลโซไม่ได้ออกผลงานมาเพียงอัลบั้มเดียว ในช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2544 เสก และวงโลโซ ก็ได้มีผลงานอัลบั้ม "ปกแดง" ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอีกครั้ง โดยมีเพลงที่โด่งดังฮิตติดชาร์ตอย่างเพลง "พันธุ์ทิพย์", "เคยรักฉันบ้างไหม", "ฝนตกที่หน้าต่าง" และ "อยากเปลี่ยนใจเธอ" เป็นต้น ซึ่งหลังจากนั้นในปี พ.ศ.2546 เสก โลโซ ได้ประกาศหยุดพักการทำงานของวงโลโซชั่วคราว โดยชี้แจงว่าเพื่อไปเรียนภาษาและดนตรีเพิ่มเติมที่ประเทศอังกฤษ หลังจากนั้นกลับมารับโฆษณาเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเดินสายโปรโมทอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะกลับไปที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง เพื่อเรียนเรียบเรียงเสียงประสานที่โรงเรียน Hampstend

          หลังจากนั้น ในปีเดียวกันนั้นเอง เสก โลโซ ได้เดินทางกลับประเทศไทย และได้ออกอัลบั้มในฐานะศิลปินเดี่ยวในชื่ออัลบั้มว่า "7 สิงหา" ซึ่งมีเพลงฮิตที่ติดหูคนฟัง ติดปากคนร้อง (ตาม) อย่าง "ผู้ชนะ" และ "เธอจะรู้บ้างไหม" เป็นต้น และเสก โลโซ ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มที่ 2 คือ "Black & White" ในปี พ.ศ. 2549 ซึ่งประกอบไปด้วยเพลงดัง ๆ อย่าง "14 อีกครั้ง", "Ann (Do You Know What I Mean)", "ทนไม่ไหว" และ "เอาใจไม่เป็น" เป็นต้น หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2553 เสก โลโซ ก็ได้อัลบั้มเดี่ยวถึง 2 อัลบั้มติดในปีเดียวกันคืออัลบั้ม "Plus" ที่มีเพลงดังอย่าง "ไม่ใช่ฉันใช่ไหม Feat ดา เอ็นโดรฟิน", "คนไทยหัวใจเดียวกัน" และ "อมพระมาพูด" ส่วนอีกอัลบั้มหนึ่งมีชื่อว่า "ใหม่" มีเพลงฮิตติดชาร์ตคือ "ก้อนเนื้อข้างซ้าย", "โลโซ 3ช่า" และ "ฉันรักประเทศไทย" เป็นต้น

          ด้านชีวิตครอบครัว มีหลาย ๆ คนที่ทราบดีว่าร็อคเกอร์สตาร์หนุ่มใหญ่คนนี้มีครอบครัวที่แสนจะอบอุ่นกับภรรยาสาวคนสวย กานต์ วิภากร ศุขพิมาย ที่แต่งงานและสร้างครอบครัวร่วมกันมากว่า 20 ปี และยังมีลูก ๆ อีก 3 คน ไทเกอร์ เดียร์ และ ลอนดอน ก่อนที่ล่าสุด กานต์ ภรรยาสาวจะออกมาโพสต์ภาพแฉ เสก โลโซ ที่กำลังเสพยาเสพติดพร้อมกับข้อความด่าทอ เสก โลโซ อีกหลายต่อหลายข้อความที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการหย่าขาด การแบ่งสินสมรส และการส่งค่าเลี้ยงดูลูก ๆ ทั้ง 3 คน เป็นต้น ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ เสก โลโซ จะมีข่าวด้านลบครั้งนี้ เสก โลโซ เคยมีข่าวคราวด้านลบครั้งใหญ่โตมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตะโกนด่าและนำรองเท้าไปตบศีรษะของ น้อย กฤษฎา สุโกศล แคลปป์ หรือ น้อย วงพรู บนเวทีคอนเสิร์ตการแสดงโขนร็อค แอนด์ โรลล์ "รามเกียรติ์ ตอนนางลอย นาฏกรรมแห่งรัก ร็อค แอนด์ โรลล์" ซึ่งจัดในเทศกาลลินคอล์น เซ็นเตอร์ ซัมเมอร์ เฟสติวัล เมื่อวันที่ 28-30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมลินคอล์น มลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกามาครั้งหนึ่งแล้ว

          ส่วนเรื่องราวที่เป็นข่าวล่าสุด ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะจบลงอย่างไร แต่ตอนนี้หนุ่ม เสก โลโซ ยังเก็บตัวเงียบยังไม่ได้ออกมาสัมภาษณ์แต่อย่างใด...


เสก โลโซ


เสก โลโซ

เสก โลโซ

เสก โลโซ




ประวัติ เสก โลโซ

          ชื่อ : เสกสรรค์ ศุขพิมาย

          ชื่อเล่น : เสก

          วันเกิด : 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517

          ภูมิลำเนา : นครราชสีมา

          การศึกษา : จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวัดโคกหนองไผ่ ตำบลโคกหนองไผ่ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา

          ครอบครัว : สมรสแล้วมีบุตร-ธิดา 3 คน แต่ก็มีข่าวว่า เสก โลโซ มีภรรยาอีกคนหลังจากเลิกรากับภรรยาคนแรก แต่ยังไม่มีการออกมายืนยันแต่อย่างใด  

ผลงาน :

          ผลงานเพลงร่วมกับวงโลโซ

          - Lo Society (2539)
          - Loso Entertainment (2541)
          - Loso Rock & Roll (2542)
          - LOSOLAND (2544)
          - โลโซปกแดง (2544)

          ผลงานเพลงอัลบั้มพิเศษร่วมกับวงโลโซ

          - Lo Society Bonus Tracks (2539)
          - Loso จักรยานสีแดง (2540)
          - Rock For Life (2542)

          ผลงานเพลงเดี่ยว

          - 7 สิงหา (2546)
          - เสก โลโซ เดอะ คอลเล็คชั่น (2548)
          - Black & White (2549)
          - Plus (วางแผง 22 มิถุนายน 2553)
          - ใหม่ (วางแผง 23 ธันวาคม 2553)

          ผลงานเพลงอัลบั้มพิเศษ

          - ลงเอย พี่น้องร้องเพลง อัสนี-วสันต์ (2543)
          - เบิร์ด - เสก (ร่วมกับ ธงไชย แมคอินไตย์) (2547)

          ผลงานโฆษณา

          - M-150 (2546 - 2550)
          - Yamaha Nouvo (2548)




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
, sekloso0002.gmember.com , วิกิพีเดีย โลโซ , วิกิพีเดีย เสกสรร สุขพิมาย
 













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ เสก โลโซ ร็อคเกอร์หัวใจโลโซ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:25:25 66,295 อ่าน
TOP