x close

เปิดประวัติ ต้น af 8 สุดยอดนักล่าฝันคนล่าสุด

ต้น AF8 V9

ต้น AF8 V9

ต้น AF8 V9

ต้น AF8 V9

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กแฟนคลับ ต้น AF8

         ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ (17 กันยายน) ที่ผ่านมา สำหรับรางวัล ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 8 (af8) ซึ่งผู้ที่ได้ครอบครองสุดยอดนักล่าฝันในปีนี้ นั่นก็คือ V9 ต้น ธนษิต จตุรภุช วัย 21 ปี ผู้ที่หลงใหลในเสียงเพลงแนวโซล และรักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

         ต้น ธนษิต af8 คนล่าสุด เป็นคนที่รักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ เรียกได้ว่า ถ้าได้ยินเสียงเพลงขึ้นมาเมื่อไร ต้นก็จะฮัมเพลง หรือคลอเพลงตามจังหวะไปด้วยทุกครั้ง แต่การร้องเพลงของต้น เริ่มขึ้นจริง ๆ จัง ๆ เมื่อต้นได้รับทุนการศึกษาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม (AFS) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และที่นั่นเอง ที่ทำให้ต้นได้รู้จักกับดนตรีแนวโซล (Soul) ...จากนั้นต้นก็ได้ศึกษาการร้องเพลงแนวนี้อย่างเจาะลึก โดยได้เลือกเรียนวิชาด้านการร้องเพลงซึ้ง ๆ นุ่มทุ้มอย่างแนวโซล ซึ่งต้องทำการฝึกร้องเพลงทุกวันเป็นเวลาหนึ่งปี ทำให้ต้นมีพัฒนาทางด้านการร้องเพลงอย่างรวดเร็ว และใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักร้องมืออาชีพให้ได้ ...

         และเมื่อต้นศึกษาด้านการร้องเพลงจนจบ ก็ได้กลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าออดิชั่นประกวดกับรายการ ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย แต่ก็ต้องพลาดหวังถึงสองครั้งสองครา ซึ่งความผิดหวังที่ต้นได้รับไม่ได้ทำให้ต้นท้อแท้แต่อย่างใด กลับกันมันทำให้ต้นฮึดสู้ และตั้งใจฝึกฝนให้หนักกว่าเดิม  จากนั้นต้นก็ได้สมัครเข้าชมรม  TU FOLKSONG ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ต้นได้ศึกษาอยู่ ซึ่งชมรมดังกล่าวเป็นชมรมเกี่ยวกับดนตรี ที่เจ้าตัวยอมรับว่าอยู่แล้วมีความสุขมาก เพราะนอกจากจะได้ฝึกฝนการร้องเพลงไปในตัวแล้ว ต้นยังได้พบกับเพื่อน ๆ ที่รักในเสียงดนตรีเหมือนกัน อีกทั้งยังได้โชว์ของตัวเองบนเวทีนี้เป็นครั้งแรก

         ในที่สุดความพยายามของต้นก็ไม่ทำให้ผิดหวัง กับการเข้าประกวดเวทีล่าฝัน  ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 8 ซึ่งในครั้งนี้ ต้นได้คว้ารางวัลสุดยอดนักล่าฝันมาครอบครองได้อย่างสำเร็จ โดยบรรดาแฟนคลับต่างเทคะแนนโหวตให้ต้นกันอย่างล้นหลาม เพราะน้ำเสียงที่นุ่มทุ้มเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งการโชว์ที่สะกดใจคนดูในแบบฉบับของต้น เรียกได้ว่าเป็นมืออาชีพเลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจเลยที่ "ต้น" ได้เป็นสุดยอดนักล่าฝันคนล่าสุดในปีนี้

ต้น AF8 V9

ต้น AF8 V9


ประวัติ ต้น af8

     ต้น AF8 V9
     ชื่อ : ธนษิต จตุรภุช
     ชื่อเล่น : ต้น
     วันเกิด : 4 กรกฎาคม 2532
     อายุ : 21 ปี
     น้ำหนัก : 66 กก.
     ส่วนสูง : 175 ซม.
     ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานคร
     ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
     สถาบัน : มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
     สาขาวิชา : วารสารศาสตร์ (English Program)
     ความสามารถพิเศษ : เต้น, Adlib
     แนวเพลงที่ถนัด : Soul, Jazz


ฟังเพลง ข่าวเพลง ดู MV เพลงฮิต คลิกเลยค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนคลับ ต้น AF8








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ ต้น af 8 สุดยอดนักล่าฝันคนล่าสุด อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2554 เวลา 15:24:07 9,626 อ่าน
TOP