x close

15 นักร้องเพลงสากลยอดนิยมแห่งปี 2010

Lady Gaga
Lady Gaga


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mtv.comjustinpictures.org,  popcrunch.com, ยูนิเวอร์แซล มิวสิค, วอร์นเนอร์ มิวสิค, WikipediaWikipediaWikipediaWikipediaWikipediaWikipediaWikipedia


          ในแต่ละปีวงการเพลงทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแนวเพลงใหม่ ๆ หรือนักร้องใหม่ ๆ ที่ทยอยกันเข้ามาเปิดตัวให้คนทั่วโลกได้รู้จักเรื่อย ๆ และในปีนี้ก็เช่นกัน วงการเพลงสากลมีการเปลี่ยนแปลงและมีเพลงใหม่ ๆ มาให้เราได้เลือกฟังกัน ซึ่งหลาย ๆ ผลงานเพลงของศิลปินหลาย ๆ คนก็เป็นที่ชื่นชอบของนักฟังเพลงทั่วโลก วันนี้กระปุกดอทคอม จึงขอสรุปอันดับ 15 นักร้องสากล ที่ปล่อยผลงานเพลงออกมาจนทำให้ตัวเองกลายเป็นนักร้องที่ฮอตฮิตที่สุด ในรอบปี 2010 มาให้ได้ดูกัน ไปดูกันว่าในรอบปีนี้มีนักร้องคนไหนที่เป็นที่นิยมของแฟนเพลงทั่วโลกกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


Lady Gaga
Lady Gaga

            1. Lady Gaga สาวสุดมั่นคนนี้หากไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ เพราะในรอบปีที่ผ่านมาเธอโด่งดังอย่างมากมาย ไม่ว่าจะด้านผลงานเพลงของเธอ หรือจะเป็นด้านการแต่งตัวสุดมั่นที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครกล้าเหมือน โดยปีนี้ เลดี้ กาก้า ต้อนรับปี 2010 อย่างงดงามด้วยผลงานเพลง Bad Romance ที่แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องโป๊ ๆ เปลือย ๆ และดูแรงไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นเพลงและมิวสิควีดีโอที่ฮอตฮิตเพลงหนึ่งเลยทีเดียว ตามมาด้วยเพลง Telephone ที่ได้ Beyonce มาเป็นนักร้องรับเชิญ อีกทั้งมิวสิควีดีโอเพลงนี้ยังเจ๋งสุด ๆ จนเป็นที่จดจำของคนทั่วโลก และผลงานเพลงของเธอปีนี้ การันตีด้วยรางวัล Mtv Music Awards 2010 ที่คุณเธอคว้ามาได้กว่า 8 รางวัลเลยทีเดียว 


Justin bieber
Justin bieber 

            2. Justin Bieber เรียกว่าเป็นปีทองของ จัสติน บีเบอร์ เลยทีเดียวปีนี้ เพราะหนุ่มคนนี้ฮิตฮอตซะเหลือเกิน และผลงานที่ฮอตที่สุดในปีนี้ แน่นอนว่าจะเป็นเพลงอะไรไปไม่ได้ นอกจากเพลง Baby ที่คุ้นหูและติดปากแฟนเพลงไปทั่วโลก และยิ่งไปกว่านั้น ยังตอกย้ำความแรงของหนุ่มคนนี้ ด้วยการเป็นคนดังที่ถูกค้นหาชื่อมากที่สุดใน Google.com เอ้า! แบบนี้จะไม่ให้เรียกว่าเป็นสุดยอดนักร้องที่โด่งดังที่สุดแห่งปีไม่ได้แล้ว


 B.O.B
 B.O.B 


            3. B.O.B เวลานี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลง Nothin\'On You ของ B.O.B ที่ร้องร่วมกับ Bruno Mars เพราะไม่ว่าไปที่ไหนก็ได้ยินเพลงนี้ดังขึ้นอยู่บ่อย ๆ เรียกว่าใครก็ร้องตามได้เลยทีเดียว เพลงนี้ฮอตฮิตติดหูไปทั่วโลก ก่อนที่เพลง Airplanes จะถูกปล่อยตามมาติด ๆ โดนใจแฟนเพลงสากลสุด ๆ 


Jason Mraz
Jason Mraz 


            4. Jason Mraz เมื่อต้นปี ชื่อของนักร้องหนุ่มคนนี้ดังเปรี้ยงปร้างไปทั่วโลก จากผลงานเพลง I\'m Yours ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม We Sing. We Dance. We Steal Things. ที่แม้ว่าจะออกมาเป็นปีแล้วในขณะนั้น แต่เพลงนี้ก็ฮอตฮิตในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง จนกล่าวได้ว่าเมื่อเปิดเพลงนี้เมื่อไหร่ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลงนี้อย่างแน่นอน และด้วยความแนวเพลงของเจสันนั้นค่อนข้างจะแปลกใหม่และไม่มีใครเหมือน ทำให้หลาย ๆ คนติดตามผลงานเพลงอื่น ๆ ของเขาจนกลายเป็นแฟนเพลงตัวยงเลยทีเดียว 


Lenka
Lenka 


            5. Lenka สาวสวยเสียงน่ารัก นักร้อง นักแต่งเพลงชาวออสเตรเลียคนนี้ เปิดตัวให้ทุกคนได้รู้จักจากผลงานเพลง Trouble is a Friend ที่โดนใจใครหลาย ๆ คนไปเต็ม ๆ จนเป็นเพลงที่ถูกขอให้เปิดตามสถานีวิทยุมากที่สุดเพลงนี้ นอกจากนี้ เพลงอีกหลายเพลงของเธอได้ถูกนำมาใช้ในการประกอบภาพยนตร์ โฆษณา และซีรีย์ดัง ๆ หลาย ๆ เรื่อง และทำให้เสียงใส ๆ ที่มีเอกลักษณ์ของเธอติดหูคนฟังจนได้ยินเมื่อไหร่ก็รู้ได้เลยว่าเป็นผลงานเพลงของสาว Lenka นั่นเอง 


Taylor Swift
Taylor Swift 

            6. Taylor Swift สาวเก่งอีกคนที่มีหน้าตาสะสวยไม่พอ ยังพกความสามารถมาเรียกความประทับใจจากแฟน ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานถ่ายแบบ และการเป็นนักร้องเพลงแนวคันทรี่ที่เป็นที่ชอบอกชอบใจใครหลาย ๆ คน รวมถึงในบ้านเรา อย่างเพลงที่คุ้นหู ได้แก่ Fifteen, Love Story, You Belong With Me เป็นต้น 


Shakira
Shakira 


            7. Shakira สาวสวยเซ็กซี่สะโพกใบไม้ไหวคนนี้ ต้องบอกว่าถ้าใครไม่รู้จักเธอก็เชยสุด ๆ เพราะแม่สาวสะโพกดินระเบิดคนนี้เธอเป็นนักร้องที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดเมื่อช่วงฟุตบอลโลกเมื่อกลางปีที่ผ่านมา หลังจากที่เธอได้รับเลือกให้ร้องเพลงประกอบฟุตบอลโลกชื่อ Waka Waka งานนี้เลยทำให้เธอเป็นที่สนอกสนใจไปทั่วโลก และเธอก็ไม่ทำให้บรรดาแฟน ๆ ผิดหวังอีกเช่นเคย โชว์ลีลาการยักย้ายส่ายสะโพกชนิดที่ว่าหยุดสายตาคนดูไปได้เลยทีเดียว 



Eminem
Eminem  


            8. Eminem หนุ่มฮิพฮอพผิวขาวที่ดังที่สุดตลอดกาล ปีนี้สร้างปรากฏการณ์สนั่นวงการเพลงอีกครั้งด้วยเพลง Not Afraid ที่เปิดตัวครั้งแรกก็คว้าอันดับ 1 Billboard Hot 100 ไปทันที และตามมาติด ๆ ด้วยเพลง Love The Way You Lie ที่ได้สาว Rihanna มาร่วมร้องในเพลงนี้ นับว่าเป็นการกลับมาที่ไม่ทำให้ใครผิดหวัง อีกทั้งยังสร้างความประทับใจกับเพลงแร็พสไตล์ใหม่ที่ฟังทีไรก็ไม่มีเบื่อ 


Rihanna
Rihanna  


            9. Rihanna นักร้องสาวเสียงดีสีผิวสวยคนนี้ หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับอัลบั้มที่แล้ว ปีนี้ก็กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ Rated R กับซิงเกิ้ลแรก Russian Roulette ที่ใคร ๆ ก็หลงใหล และนอกจากอัลบั้มของตัวเองแล้ว สาวริฮานน่าก็ยังไปร่วมร้องแจมในเพลง Love The Way You Lie ของ Eminem อีก งานนี้ไม่แรงให้มันรู้ไปสิ 


The Black Eyed Peas
The Black Eyed Peas 


            10. Black Eyed Peas ฮิพฮอพแถวหน้าของวงการเพลง ที่ปล่อยเพลง Boom Boom Pow ออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อต้นปี และประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยการไต่ขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ในชาร์ตเพลงอเมริกานานกว่า 12 สัปดาห์ซ้อน และตอกย้ำความสำเร็จด้วยซิงเกิ้ลต่อมา I Gotta Feeling ที่ฮิตติดหูมากกว่าเพลงแรกเสียอีก แบบนี้ไม่ติด 1 ใน 15 นักร้องเพลงสากลที่ฮิตที่สุดได้ยังไงไหว 


Katy Perry
Katy Perry 


            11. Katy Perry สาวสวยซ่าเซ็กซี่ที่สุดที่ทุกคนต้องหลีกทางให้ และไม่ใช่เพียงเธอจะเซ็กซี่ที่สุดในวงการเพลงเท่านั้น เธอยังได้รับการยอมรับจากนิตยสาร Maxim อเมริกาว่าเป็นผู้หญิงที่ร้อนแรงที่สุดในโลกเลยทีเดียว แหม ก็ทั้งร้อนแรง ทั้งมีความสามารถด้านดนตรีอย่างนี้ จะไม่ให้เป็นที่สนใจได้ยังไงกัน ยิ่งล่าสุด เธอเปิดตัวอัลบั้มใหม่ กับเพลงจังหวะสนุกสนานน่ารักอย่าง California Gurls Featuring Snoop Dogg ออกมาให้ได้ฟังกัน ก็ยิ่งทำให้เธอเป็นที่สนใจมากขึ้นไปอีก แถมยังสร้างสถิติใหม่ให้กับเธอด้วยการเป็นเพลงที่ได้รับการเปิดมากที่สุดในสถานีวิทยุอีกด้วย ตามมาด้วยเพลงน่ารัก ๆ อย่าง Teenage Dream เพลงที่ฟังสบาย ๆ โดนใจสาว ๆ อีกเพลง เรียกว่าเป็นปีที่เธอมาแรงที่สุดเลยล่ะ 


Usher
Usher 

            12. Usher ศิลปิน R&B ชายที่ดังและขายดีที่สุดในยุคนี้ กลับมากับงานเพลงชุดใหม่ Raymond V Raymond ที่สร้างความประทับใจให้กับคนฟังได้เหมือนเช่นเคย ด้วยเพลง Papers ที่สามารถไต่อันดับ 1 ใน Billboard R&B Chart ตามมาด้วย Hay Daddy (Daddy’s Home) และ Little Freak ที่เป็นที่ชื่นชอบของสาวก R&B ทั้งหลาย รวมถึงอีกหลาย ๆ เพลงที่ถูกกล่าวถึงและคุ้นหูบรรดาแฟนเพลงสากลเป็นอย่างมาก 


Bruno Mars
Bruno Mars 


            13. Bruno Mars หลังจากร่วมร้องแจมในเพลง Nothin\'On You ของ B.O.B แล้ว หนุ่มคนนี้ก็เป็นที่สนใจจากบรรดานักฟังเพลงสากลเป็นอย่างมาก ด้วยเสียงที่ไพเราะโดดเด่น และนั่นทำให้เขาไม่อาจอยู่เพียงเบื้องหลังได้อีกต่อไป จึงเปิดตัวให้รู้จักอย่างเป็นทางการด้วยอัลบั้ม EP ที่ยังคงมีเพื่อนซี้อย่าง B.O.B มาร่วมแจมด้วย และแน่นอนว่า มันได้รับการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างมากมายเลยทีเดียว 


Kesha
Kesha 

            14. Ke$ha สาวแสบที่ฝากเสียงร้องคุ้นหูไว้ในเพลง Tik Tok เพลงสากลเพลงหนึ่งที่ฮิตติดชาร์ตในบ้านเรา และคว้าอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงอีกหลายประเทศ และด้วยความแสบซ่าในลุคของเธอที่ตั้งใจเสนอออกมาให้ดูแก่นเซี้ยว ถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย และนั่นทำให้หลาย ๆ คนเริ่มสนใจเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ 


K\'Naan
K\'Naan 


            15. K\'Naan หรือ เคนาน แร็ปเปอร์จากโซมาเลียที่เปิดตัวโด่งดังในปีนี้ในอัลบั้มล่าสุด Troubadour  ที่นำเอาประสบการณ์มาถ่ายทอดเป็นเพลงฮิพฮอพได้อย่าลงตัว และผลงานที่โด่งดังที่สุดของเขา เห็นจะไม่พ้น Wavin\'Flag ที่ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในเพลงประกอบเทศกาลฟุตบอลโลกในปีนี้ และมันก็ได้ถูกเปิดในสถานีเพลงทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ทำให้ K’Naan กลายเป็นที่รู้จักขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย 

          และนี่ก็คือ 15 น้กร้องสากลยอดนิยมที่เรานำมาฝากกันในปีนี้ ว่าแต่เพื่อน ๆ ถูกใจผลงานใครหรือมีนักร้องเพลงสากลคนไหนอยู่ในดวงใจบ้างไหมเอ่ย? 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 นักร้องเพลงสากลยอดนิยมแห่งปี 2010 อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2553 เวลา 19:16:03 103,333 อ่าน
TOP