x close

แถลงข่าววง Clash แยกวง ประเด็น แตกแยก หรือ แตกต่าง

clash ยุบวง
แถลงข่าว clash แยกวง

clash ยุบวง
แถลงข่าว clash แยกวง

clash ยุบวง
แถลงข่าว clash แยกวง

clash ยุบวง
แถลงข่าว clash แยกวง

แถลงข่าววง Clash แยกวง ประเด็น Last Album กับ ความ แตกแยก หรือ แตกต่าง (แกรมมี่)

วันนี้อยากพูดอะไรก่อน

          พล : ที่มีข่าวว่าพวกเราจะเลิก เป็นเรื่องจริงครับ เราไม่ได้ทะเลาะกันแล้วเลิก มาถึงจุดนี้จะบอกว่าอิ่มตัวก็ไม่ใช่ แต่เรามีสิ่งที่เราอยากทำและเดินต่อไป และเราคิดว่าตรงนี้ก็ต้องหยุดไว้ตรงนี้ แล้วเดินตามฝันของเราต่อไป เรื่องที่เราหยุดวง เราคุยกันมาแล้ว 2-3 ปี ความจริงเราจะหยุดตั้งแต่อัลบั้มที่แล้ว แต่ผู้ใหญ่เรียกเข้าไปคุยว่าทำไมพวกมึงใจร้ายกันแบบนี้ ถ้านึกถึงคนเป็นแฟนกันวันหนึ่งบอกเลิกกันก็ยังทำใจได้ง่ายกว่า แต่ถ้าหายไปเฉย ๆ แล้วให้เขาไปคิดเอาเองว่า... เราก็เลยตัดสินใจทำกันอีกอัลบั้ม

จะไปทำอะไรกันบ้าง

          สุ่ม : ตอนนี้พวกเราก็มีงานที่ทำเบื้องหลัง อย่างพี่พลเป็นโปรดิวเซอร์ล่าสุดเป็นเพลงของน้องตีน่า ตอนนี้เริ่มทำน้องใหม่ขึ้นมาอีกคน

          พล : แล้วก็กำลังมีต่อมาเรื่อย ๆ ผมมองว่าเราก็ย้ายตัวเองจากงานเบื้องหน้ามาอยู่เบื้องหลัง และทำเป็นทีมโปรดักชั่นหนึ่งที่สามารถสร้างศิลปินได้ มองเห็นว่าน้องคนไหนที่มีความสามารถแล้วเราก็อยากช่วย

บางคนจะมองว่าสาเหตุที่แยกวงเพราะไปด้วยกันไม่ได้ มีความขัดแย้งหรือว่าแตกแยกกันหรือเปล่า

          แบงค์ : เราอยู่กันมา 15 ปี ทะเลาะกันพรุ่งนี้เช้าก็หาย เราสนิทกันตั้งแต่สมัยเราเรียนมัธยม เป็นนักเตะบอลตัวดำ ๆ กินมาม่าหม้อเดียวกัน มันเหมือนญาติ ไม่ใช่ว่า... เราเพิ่งถูกจับมารวมตัวกันที่ตึกนี้ แล้วมาแตกแยกกันมันไม่มี เรื่องเงินไม่มี เรื่องผู้หญิงตัดไป แต่ด้วยทัศนะคติการฟังเพลงที่ต่างกัน ภาระหน้าที่ของแต่ล่ะคนก็ไม่คล้ายกันซะทีเดียว แต่ที่คล้ายกันคือเราเป็นทีมโปรดิวเซอร์เหมือนกันหมด ผมก็อยู่ในนี้ด้วย ถึงไม่มีวงแคลช แต่เราก็ยังอยู่ในกลุ่มก้อนนี้ และทำงานเพลงต่อไป

แบงค์มีหน้าที่ทำอะไร

          แบงค์ : ผมก็เขียนเนื้อ เขียนเมโลดี้ และก็ช่วย ๆ กันไป

อย่างงานเบื้องหน้าจะมีโอกาสได้เห็นแต่ล่ะคนมาออกอัลบั้มเดี่ยวไหม

          แบงค์ : เราคุยกันแล้วว่าเราจะไปทำอาชีพอะไรได้ คงทำอาชีพนี้ได้อาชีพเดียวเท่านั้น คอยดูกันต่อไปแล้วกัน อย่างอัลบั้มใหม่นี้ เพลงที่ 1-5 จะเป็นเพลงของแคลช อีก 5 เพลงจะเป็นเพลงโซโลของแต่ล่ะคน ก็จะรู้ว่าตอนนี้แต่ละคนฟังเพลงแนวไหน และอนาคตจะเป็นอย่างไรก็จะเป็นอย่างที่พวกเราลองทำก็อาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้

แล้วที่มีข่าวว่าแบงค์เตะตาค่ายต่างประเทศอยากได้ไปร่วมงานจริงไหม

          แบงค์ : คือตอนนี้เรื่องนี้คงตอบตรงนี้ชัดเจนไม่ได้ มันอยู่ในช่วงพูดคุย ยังตอบอะไรชัดเจนไม่ได้ เพราะว่าถ้าไม่ใช่เราก็จะโดนว่าอีก แต่ก็มีติดต่อมาครับ

เป็นประเทศไหน

          แบงค์ : อเมริกาครับ

เราไปเป็นศิลปินในสังกัดที่โน้นเลย

          แบงค์ : อันนี้ยังตอบอะไรชัดเจนไม่ได้ตอนนี้ กลัวตอบไปแล้วมันไม่ใช่แล้วมันไม่ดี

สัญญาตอนนี้เหลืออีกกี่ปี

          พล : ปีครึ่ง ไม่เกิน 2 ปีครับ ถึงเราเลิกวง แต่เราไม่ได้ฉีกสัญญา เราเลิกเราก็แมน ๆ ว่าเราย้ายตัวเองไปทำงานเบื้องหลัง สร้างงานใหม่ ๆ ให้กับวงการ

          แบงค์ : จริง ๆ เราเกิดที่นี้เราก็ต้องอยู่ที่นี้ ไม่ว่าใครจะออกเป็นโปรเจ็คอะไรเราก็ยังอยู่ที่นี้ เพราะเรานึกภาพว่าเราจะไปอยู่ที่อื่นไม่ออกเลย

ถ้าบริษัทที่เขาติดต่อแบงค์ตกลงกันได้แล้วจะไปอยู่กับเขาเลยไหม

          แบงค์ : ตอนนี้มันยังอยู่ในช่วงคุย ยังตอบไม่ได้ ยังคุยกับพี่คนหนึ่งอยู่ว่ารูปแบบของการไปมา มันยังงง ๆ อยู่

ใช่บริษัทเดียวกับที่นำเรนไปอเมริกาหรือเปล่า

          แบงค์ : ไม่ใช่ครับ

อย่างแบงค์ปรึกษากับทางแกรมมี่ ไหมเรื่องที่เราจะไปอเมริกา

          แบงค์ : ตอนนี้ก็วุ่นวายหลายสิ่งอยู่พอสมควร

รู้สึกเสียใจไหมตอนนี้ไม่มีวงแคลชแล้ว

          แบงค์ : เสียใจแต่ว่ามันเป็นเรื่องที่เราคุยกันมา 3 ปีแล้ว เราไม่ได้ทะเลาะกันเมื่อวานนี้แล้วมานั่งแถลงข่าว แต่เราคุยกันมานานแล้ว แต่มันกลืนไม่เข้าคายไม่ออกสำหรับการบอกแฟนคลับแต่ล่ะคน เพราะว่าบางคนรับไม่ได้เลย บางคนบอกว่าหนูเพิ่งตามพี่มา แล้วอยู่ดี ๆ พี่ไป ทำไมพี่ทำอย่างนี้ บางเข้าใจก็ขอบคุณ บางคนด่าก็มี คือเขาเสียใจจนเขาโมโหว่า...ทำไมไม่เห็นใจเขาบ้าง

อนาคตจะมีโอกาสได้เห็นวงแคลชมาทำอัลบั้มพิเศษไหม

          แบงค์ : มันเป็นไปได้หมดแต่ว่ามันจะเป็นเวลาไหนเท่านั้นเอง หรือว่ามันอาจจะไม่มีการกลับมารวม หรือว่าเร็ว ๆ นี้เราอาจจะกลับมารวม แล้วแต่หน้าที่ของแต่ล่ะคน

ทำไมวันนี้มาแค่ 4 คน แฮ็คส์ไปไหน

          แบงค์ : พี่แฮ็คส์ไม่สบายครับ

คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายจะเป็นเมื่อไร

          แบงค์ : 30 ต.ค. ครับที่ ยามาฮ่า สเตเดี้ยม

อัลบั้มสุดท้ายนี้มีโปรเจคที่ต้องโปรโมทยาวไหม

          แบงค์ : หลังจากวันที่ 30 ต.ค. ก็ยังมีโชว์นี้ประมาณ 50 โชว์ ตั้งแต่เดือน พ.ย.-ก.พ. ประมาณนี้เป็นทัวร์ทั่วประเทศ

          พล : ยังทำงานกันอีกนานครับ เพราะว่าตอนนี้มีแค่ MV ตัวที่ 2 เรายังมีชิ้นงานอื่นอีกหลาย ๆ งานที่ทุกคนคงจะตกใจกับชิ้นงานที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะว่าแค่เราคุยกันเองยังสนุกมากกับงานที่กำลังจะเกิดขึ้น และเราคิดว่าคงเป็นอัลบั้มสุดท้ายที่เราและทีมงานหลายๆคนทำงานกันอย่างเต็มที่ ยังไงก็รอดูผมว่าสนุกแน่นอนครับ แต่ก็ต้องบอกไว้เลยว่าแคลชยังไงก็ยังเป็นแคลช เราแค่หยุดงานเบื้องหน้าแล้วก็ไปทำงานเบื้องหลัง

ทำไมถึงเลือกที่จะบอกกับแฟนคลับที่ไปดูเราถ่ายเอ็มวีให้รู้เป็นกลุ่มแรก

          แบงค์ : เราไม่รู้ว่าเขาโชคดีหรือว่าโชคร้ายที่เขารู้ก่อน เราก็อยากแสดงความจริงใจว่า เราอยากให้ทุกคนรู้ เราไม่ได้มีแผนการมาก วันนั้นเราอยากบอกเราก็บอกครับ

มีอะไรจะบอกแฟนคลับอีกครั้งไหม

          ยักษ์ : มันมีคำคำหนึ่งที่อยากบอกคือ ขอโทษที่เราตัดสินใจทำแบบนี้ แต่ว่าเราก็ใช้เวลาในการเดินทางตรงนี้มา 9 ปี มันถึงจุดที่เราต้องการไปตามความฝันของเราบ้าง เราอยากบอกว่าเราไม่ได้ไปไหน เราก็ยังทำงานให้ทุกคนได้เห็นอยู่ ในหัวพวกเราทุกคนตอนนี้คิดแล้วว่าข้างหน้าจะทำอะไรบ้าง วันนี้ก็อยากจะบอกว่าแคลชเราจะหยุดการทำอัลบั้มไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ

วันที่บอกแฟนคลับแล้วเห็นเขาร้องไห้รู้สึกอย่างไรบ้าง

          แบงค์ : วันที่ถ่าย MV ช่วงที่พวกเรานั่งอยู่บนนั่งร้านชั้นเดียว แล้วก็ออกมาพูด แต่ว่า...มันเป็นช่วงเวลาที่เราลำบากใจ เจอคนเป็นหมื่นบนเวทีใหญ่ มันไม่สั่นขนาดนี้ ผมก็บอกพี่พลว่าพี่พูดแล้วกันนะ จังหวะนี้ผมตุ๊ดแล้ว ผมไม่กล้าพูด

          สุ่ม : มันเป็นอารมณ์ที่ยากกว่าการซ้อมคอนเสิร์ตหลายเท่า เราเห็นแฟนเพลงเขาร้องไห้ เราก็เศร้าครับ ตอนนั้นก็มีฉุดคิดเหมือนกันว่ามันผิดหรือเปล่า แต่ที่สุดแล้วมันเป็นสิ่งที่พวกเราตัดสินใจแล้ว เราไม่รู้หรอกว่าต่อไปมันจะดีหรือร้าย พวกเราเอาแค่เรา 5 คนว่าเราคิดเหมือนกัน โอเคพร้อมลุยก็ลุย หยุดก็คือหยุด เอาแค่นี้ก่อน เราไม่อยากมองรอบข้างว่าคนนี้ไม่เห็นด้วย หรือว่าเห็นด้วย

ถ้าอัลบั้มนี้ฟี๊ดแบคออกมาดีมากจะหยุดอยู่ไหม

          พล : หยุดครับ

ไม่เสียดายเหรอ

          แบงค์ : เสียดายครับ แต่ว่าโลกมันหมุนไป เวลามันเปลี่ยน ทัศนะก็เปลี่ยน เราก็ต้องไปทำในสิ่งที่ตรงกับทัศนะคติของแต่ล่ะคนดีกว่า เราก็อยากเป็นวงที่อายุ 40 กว่า พอกลับมารวมกันแล้วคนยังให้ความสนใจอยู่ แต่ว่ามันช่วยไม่ได้จริง ๆ เพราะว่าแต่ล่ะคนฟังเพลงไม่เหมือนกันเลย

เริ่มรู้ว่าแต่ล่ะคนมีแนวของตัวเองตั้งแต่เมื่อไร

          แบงค์ : มันค่อย ๆ เปลี่ยนมากกว่าครับ อาจจะโตขึ้นด้วย อย่างเมื่อก่อนเราอาจจะฟังเพลงเยอะ แต่พอเราเริ่มโตเราก็เริ่มตัดบางสิ่งออกไปบ้าง เหลือแต่สิ่งที่เราชอบอย่างเดียว พอเหลือแต่สิ่งที่เราชอบอย่างเดียว เราก็อยากที่จะเป็นอย่างนั้น ยักษ์เองตอนนี้เขาหนักเขียนเนื้อ พี่พลเองก็โปรดิวซ์ฯ จนหัวฟูทุกวัน เหนื่อยมาก

ทั้งวงจะมีปั้นศิลปินใหม่ขึ้นมาด้วยกันไหม

          สุ่ม : ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ด้วยความที่เราเป็นเพื่อน บางทีผมอาจจะไม่เกี่ยวข้องแต่พี่พลบอกว่าสุ่มมาช่วยหน่อย เอ้าหรอ ๆ ผมก็ไป หรือว่าเรื่องเมโลดี้ เรียกแบงค์มาเขาก็เข้ามาช่วย ความเป็นเพื่อนมันจะไม่มีมาว่า...เพลงนี้ได้เท่าไร คือถ้ามีอะไรให้ช่วยแล้วว่างก็ไปเต็มที่ครับ

ฝากอัลบั้ม Nine Miss U 2

          แบงค์ : เพลงสุดท้าย ไม่ใช่เพลงสุดท้ายในอัลบั้มนี้ ในอัลบั้มนี้ยังมีอีกหลายโปรเจค อัลบั้มนี้มีอะไรอีกยาวไม่ได้จบเพลงแค่ เพลงสุดท้าย หรือว่าแถลงข่าวเสร็จวันนี้ก็จบหายวูบไปเลยไม่ใช่ ยังมีอีก โดยเฉพาะวันที่ 30 ต.ค.นี้ที่ ยามาฮ่า สเตเดี้ยมครับ

คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีอะไรพิเศษบ้าง

          แบงค์ : คอนเสิร์ตนี้คงไม่มีรูปแบบมากมาย เล่นเพลงให้เยอะที่สุด เล่นให้ดีที่สุด คงไม่เหมือนคอนเสิร์ตที่ผ่านมาครับ ส่วนอย่างอื่นจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดูครับ เพราะตอนนี้ยังอยู่ในช่วงซ้อมกันอยู่เลยครับ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงข่าววง Clash แยกวง ประเด็น แตกแยก หรือ แตกต่าง อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:59:15 9,074 อ่าน
TOP